Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Composite Blog

Composite Blog

Bồn composite FRP chuyên dụng và sản phẩm composite khác


Bồn FRP và Ống FRP tiêu chuẩn

Posted on August 26 2016, 21:56pm

Categories: #bồn composite, #ống composite

1.Tóm tắt:

Mục đích của bài viết này là để cung cấp cho các kĩ sư thiết kế và những người chịu trách nhiệm sản xuất bồn FRP và ống FRP để sử dụng trong môi trường khắc nghiệt với những sự hiểu biết về thiết kế, hệ thống vật chất, đặt ra các phương pháp và tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng để sản xuất các sản phẩm sợi thủy tinh. Việc quyết định mua hàng dựa trên chất lượng, dịch vụ và giá cả, bài viết này cung cấp hướng dẫn làm thế nào để cải thiện chất lượng và an toàn của bồn FRP và ống FRP nhiệt rắn.

Có rất nhiều nhà sản xuất sản phẩm của nhựa và sợi thủy tinh phổ biến, nhưng chỉ giới hạn một số các nhà sản xuất bồn chứa và ống đáp ứng được các tiêu chuẩn chế tạo và được công nhận để thiết kế và xây dựng. Danh sách này làm giảm hơn nữa để các nhà sản xuất thiết lập các chương trình đảm bảo và kiểm soát chất lượng đối với cơ sở sản xuất, quy trình chế tạo và sản phẩm cuối cùng.

Các kĩ sư thiết kế và những người chịu trách nhiệm cho việc mua bán bồn chưa và ống cho các ứng dụng trong môi trường tích cực có thể sẽ đặt chất lượng sản phẩm lên cao trong danh sách các ưu tiên. Các quy định cụ thể của ASME hoặc UL bên thứ ba các nhà sản xuất có trình độ cao để đạt mục tiêu này. Ngoài ra, bằng cách xác định mức độ tiêu chuẩn, người dùng có thể nhận được báo giá cạnh tranh cho các sản phẩm như thế nào. Cuối cùng, các chương trình đảm bảo chất lượng tại chỗ giúp giảm chi phí cho người mua liên quan đến thanh tra nhà máy để đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng đặc điểm kĩ thuật của họ.

2.Giới thiệu:

Sợi thủy tinh gia cố nhựa nhiệt rắn đầu tiên đã trở thành một thay thế cho thép bảo vệ, thép không gỉ và vật liệu ngoại lai trong năm 1948.

Ống sợi thủy tinh lần đầu tiên được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất dầu thô như một giải pháp cho vấn đề ăn mòn. Trong sự phát triển giữa những năm 50 trong sản xuất với polyeste và nhựa epoxy dẫn đến việc áp dụng bồn chứa sợi thủy tinh và ống trong công nghiêp hóa chất. Giữa những năm 60, sợi thủy tinh được chấp nhận trong việc lưu trữ và xử lý các chất lỏng dễ cháy ngầm và dễ cháy trong công nghiệp, nước thải đô thị, nước thải và các ứng dụng chế biến giấy và bột giấy.

Trong những năm 60, các nhà sản xuất bắt đầu phát triển các tiêu chuẩn quốc gia và phương pháp thử đối với sợi thủy tinh lưu trữ và hệ thống đường ống sợi thủy tinh. Ngày nay có một số tiêu chuẩn trên toàn quốc và thông số kỹ thuật cho sợi thủy tinh và bồn chứa và ống sợi thủy tinh.

3.Bối cảnh: chung

Bồn chứa và ống sợi thủy tinh chứa ống sợi thủy tinh nhúng trong nhựa nhiệt rắn, do đó thuật ngữ Fiberglass Reinforced Plastic( FRP) mô tả các hệ thống tài liệu sợi thủy tinh. Cấu trúc hôn hợp này thường có chứa chất phụ gia như bột màu và thuốc nhuộm. Bằng cách lựa chọn sự kết hợp thích hợp của nhựa, sợi thủy tinh, phụ gia và thiết kế, chế tạo nhằm tạo ra sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn hiệu suất thiết kế của thiết bị.

4.Sức chống chịu với môi trường

Khả năng chống ăn mòn trong môi trường khắc nghiệt là một trong những lý do chính để xác định bồn chứa hay ống FRP. loại điển hình của sự ăn mòn không ảnh hưởng đến sợi thủy tinh. Điều này sẽ bao gồm mạ, hiếu khí, rỗ và ăn mòn liên hột mà làm hại kim loại nhưng không phải sợi thủy tinh. Mặc dù sợi thủy tinh chống một loạt các hóa chất và nhiệt độ, nó đòi hỏi phải thiết kế, chế tạo và lắp đặt để phù hợp với các ứng dụng thích hợp. Ví dụ, sợi thủy tinh có thể bị tấn công hóa học từ quá trình thủy phân, oxy hóa, quá trình nhiệt phân hoặc các giải pháp không tương thích. Các ma trận nhựa / thủy tinh thích hợp sẽ giảm thiểu tấn công hóa học.

Xem thêm ưu điểm của vật liệu composite:http://boncomposite.over-blog.com/2016/08/uu-diem-vat-lieu-frp.html

5.Tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật công nghiệp

Phân đoạn công nghiệp: một số tổ chức thương mại công nghiệp có phát triển bồn chứa và ống FRP tiêu chuẩn và các thông số kỹ thuật cụ thể cho ngành công nghiệp của họ. Một số bên thứ ba đã phát triển các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật áp dụng cho một số ngành công nghiệp có môi trường ăn mòn tương tự. Sau đây là thảo luận về tiêu chuẩn sợi thủy tinh dân sự và thông số kỹ thuật cũng như ứng dụng của họ:

A.Tiêu chuẩn Hiệp hội Thương mại và Thông số kỹ thuật:

a.Ống và bồn chưa nước sạch

Hiệp hội Công trình nước Mỹ (AWWA) duy trì các tiêu chuẩn sau đây cho đường ống áp lực đường kính nhỏ và lớn cho đường ống và bồn chứa nước sạch

Piping        C950 Ống áp suất sợi thủy tinh

Tanks         D120 Bồn FRP nhiệt rắn

b.Sản xuất và thăm dò dầu khí

Viện Dầu khí Mỹ (API) duy trì các tiêu chuẩn sau đây để dầu áp suất cao và thấp thô và khí, và nước sản xuất (ví dụ, nước muối) đường ống, khoan giếng hình ống và lĩnh vực bồn chứa dầu, nước không uống được:

Piping        Spec. 15HR    Đặc điểm kỹ thuật cho đường ống sợi thủy tinh áp suất cao

                  Spec. 15LR    Đặc điểm kỹ thuật cho đường ống sợi thủy tinh áp suất thấp

                  R.P. 15TL4     Đề xuất thực hành chăm sóc và sử dụng sợi thủy tinh hình ống

Tanks        Spec. 12        Đặc điểm kỹ thuật cho bồn chứa FRP

B. Tiêu chuẩn bên thứ ba và thông số kỹ thuật

a.Chất dễ cháy và kho chất lỏng dễ cháy và điều khiển ứng dụng

Underwriters Laboratories Inc (UL) là một phòng thí nghiệm bên thứ ba được công nhận trên toàn quốc duy trì các tiêu chuẩn hiệu suất. * UL kiểm tra và phê duyệt cũng liên quan đến việc dán nhãn các sản phẩm và dịch vụ niêm yết.

Các dịch vụ danh sách bao gồm việc kiểm tra định kỳ của cơ sở sản xuất như là một phần của một chương trình đảm bảo chất lượng. tiêu chuẩn thử nghiệm UL cho sợi thủy tinh đường ống và bể chứa được hiển thị dưới đây:

Piping        *UL 971            Đường ống ngầm không kim loại cho chất lỏng dễ cháy

Tanks         *UL 1316         Bồn chứa ngầm FRP cho sản phẩm dầu mỏ

b.Hóa chất công nghiệp và ứng dụng Pulp & Paper

Các Hiệp hội Kiểm nghiệm và Vật liệu (ASTM) duy trì tiêu chuẩn kỹ thuật cho các thí nghiệm vật liệu sợi thủy tinh và chế tạo bồn chứa và ống sợi thủy tinh. Các tiêu chuẩn thường được sử dụng nhất được liệt kê dưới đây:

Piping          D 2997         Ống vật liệu ly tâm sợi thủy tinh

                    D2996          Ống sợi tơ cuộn xoắn

Tanks           D4097          Bồn kháng hóa chất dạng khuôn đúc

                    D3299          Bồn kháng hóa chất dạng cuộn xoắn

                    D4021          Bồn chứa dầu khí FRP ngầm

Hội Mỹ Kỹ sư cơ khí (ASME) duy trì các tiêu chuẩn cho các ứng dụng nhất định của ống và bồn chứa lưu trữ như hình dưới đây. Trường hợp các bồn chứa tiêu chuẩn, ASME điều khiển một chương trình chứng nhận cơ sở sản xuất bồn chứa. Chương trình này bao gồm việc áp dụng một dấu ASME trên bồn chứa và đảm bảo chất lượng định kỳ thông qua kiểm tra của thanh tra viên ASME.

Piping B31.3 Ống lọc dầu khí và nhà máy hóa chất

Tanks *RTP-1 Thiết bị chống ăn mòn FRP

6.Đảm bảo chất lượng & Quản lý chất lượng

Quản lý chất lượng: Việc sản xuất bồn chứa và ống sợi thủy tinh đòi hỏi sự kiểm soát của các tài liệu và các thông số xử lý để đảm bảo tính nhất quán và độ tin cậy của sản phẩm cuối cùng. Các nhà sản xuất duy trì kiểm soát bằng cách thực hiện một chương trình kiểm soát chất lượng bao gồm kiểm tra nguyên liệu, chứng nhận nhà cung cấp, kiểm tra trong quá trình, kiểm tra sản phẩm hoàn thành và thử nghiệm.

Đảm bảo chất lượng: Có một mức độ thứ hai của kiểm soát chất lượng được biết đến như là một chương trình bảo đảm chất lượng. Chương trình này có thể được tiến hành bởi một bên thứ ba có trình độ và nên bao gồm việc đánh giá bên ngoài của chương trình kiểm soát chất lượng tại chỗ để đảm bảo rằng nó sẽ thực hiện như dự định. Cuối cùng, các bên thứ ba không nên tiến hành kiểm tra nhà máy không báo trước kỳ để xác minh việc thực hiện các chương trình kiểm soát chất lượng.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post
D
Bài viết rất hay và bổ ích, cung cấp nhiều thông tin cho người đọc
Reply
T
Cám ơn bạn đã ghé thăm blog của mình. Mong bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích về vật liệu composite cũng như những sản phẩm của bên mình

Blog archives

We are social!

Recent posts